Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Ống tủy răng bị cong không thông được phải làm sao?

Chào bác sĩ,

Răng hàm dưới số 37 của tôi đã trám cách đây mấy năm giờ đau lại. BS nói chữa tủy và chữa được 2 ống tủy thông còn 1 ống bị cong nên không thông được. BS nói phải nhổ răng đi nếu nó đau.

BS thông tủy và đặt thuốc 4 lần nhưng vẫn không thông được. Hiện giờ răng tôi không đau nữa nhưng không ăn được đồ cứng phải ăn mềm nhai nhẹ, nhai mạnh nó ê. Vậy răng tôi phải làm sao? Răng hàm số 36 tôi nhổ rồi đang lành, tôi muốn làm cầu răng liệu có được không?

(Trung Mai - trungdang…@gmail.com)


Ảnh minh họa
Thân chào bạn,

Nếu ống tủy đã không thể thông được thì phải chịu vậy thôi bạn ạ. Bác sĩ đã cố gắng thông tủy đến 4 lần mà không được thì chứng tỏ bác sĩ đã rất tận tâm rồi. Một là bạn nhổ luôn để khỏi phải suy nghĩ. Hai là chấp nhận để tạm vậy, khi nào đau thì nhổ.

Tuy nhiên vì răng 36 của bạn đã nhổ rồi, răng 37 cũng yếu, nên không thể làm cầu răng được. Trừ trường hợp bạn còn răng 38 và răng này còn rất tốt, răng 34,35 cũng rất tốt, có thể làm cầu răng được, tuy nhiên răng 38 thường mọc ở vị trí bất thường nên không dễ làm.

Trong trường hợp bạn không thể làm cầu răng được thì chỉ có 2 cách là làm răng tháo lắp hoặc cắm implant. Nếu bạn chưa có khả năng cắm implant ngay mà phải đợi một thời gian thì phải làm răng tháo lắp trước vì nếu bạn không nhai đều 2 bên thì sẽ dẫn đến bệnh về khớp, sau này rất khó chữa.

Thân mến và chúc bạn sức khỏe! BS Đoàn Khánh Ngọc