Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Nhổ răng như thế nào để không đau?

Làm sao để ít bị đau sau nhổ răng, AloBacsi?

Chào bác sĩ,

Răng hàm số 6 của cháu trước kia bị sâu, đã trám lại nhưng giờ răng bị vỡ gần hết, khiến cháu đau nhức. Cháu đi khám thì BS kêu chụp phim rồi nói "điều trị tủy tốt" chân răng còn xài được và định gia cố lại. Nhưng sau khi khám xong, về ngủ 1 đêm hôm sau má cháu bị sưng. Cháu sợ bị nhiễm trùng liền đi khám thì BS kiểm tra, chân răng bị hỏng rồi. Nói cháu phải nhổ rồi trồng răng giả sau.

Cháu có tham khảo trên mạng là nhổ răng số 6 rất đau và sau này sẽ bị hóp má lại nếu không trồng răng có đúng vậy không ạ? BS nói lúc nhổ thì tiêm thuốc tê sẽ không đau nhưng sợ sau khi hết thuốc tê nó sẽ nhức, nhiều người nói vậy không biết có đúng không? Hiện bác sĩ cho cháu uống 2 toa thuốc sau để cho nó xẹp vết xưng đi là Rodogyl và Prednisolon.

BS tư vấn cho cháu là sau khi nhổ nó sẽ như thế nào để cháu yên tâm chuẩn bị tâm lý trước ạ. Cháu cảm ơn BS!

(Phúc Minh, 16 tuổi – Khánh Hòa)

BS Đoàn Khánh Ngọc:


Ảnh minh họa
Bạn Minh thân mến,

Sau khi nhổ răng xong, xương sẽ bị tiêu từ từ đi, giống như 10 phần thì co lại còn 5 phần vậy, chứ không phải biến hẳn đi nhé bạn.

Việc nhổ răng thì răng nào cũng giống răng nào, đều cần chích thuốc tê trước để trong lúc nhổ không bị đau.

Đối với răng hàm thì sau khi nhổ xong khoảng hơn 2 tiếng thuốc tê sẽ tan, như vậy khoảng 1,5 tiếng sau nhổ bạn có thể uống thuốc giảm đau trước, vì thuốc cần khoảng 30 phút mới bắt đầu phát huy tác dụng, như vậy thì khi thuốc tê vừa tan là đã được giảm đau ngay, nên bạn không cần lo chuyện đau. Nếu có đau chăng nữa cũng chỉ là cảm giác rêm rêm nhẹ, không cần phải lo lắng quá.

Bạn cứ uống theo đơn thuốc bác sĩ cho để khối sưng xẹp hẳn thì đi nhổ răng ngay nhé.

Thân chào bạn,
Tham khảo thêm các phương pháp niềng răng, làm răng sứ, trám răng, cạo vôi răng, tẩy trắng răng, của trung tâm nha khoa thẩm mỹ Hoa Mỹ