Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

CES 2014: Xuất hiện bàn chải đánh răng thông minh

Mẫu bàn chải đánh răng thông minh vừa được giới thiệu tại CES 2014 chứng minh công nghệ đang đi sâu vào từng ngóc ngách của cuộc sống.

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2014 chính thức diễn ra từ ngày 7/1 đến 10/1 tại Las Vegas (Mỹ) song ngay từ hôm nay, nhiều sản phẩm đã được giới thiệu. Nổi bật trong số này có mẫu bàn chải đánh răng thông minh của hãng Kolibree (Pháp). Sản phẩm được thiết kế để “thông minh hơn cả nha sỹ của bạn” bằng cách phân tích cách đánh răng và theo dõi thói quen nhờ vào ứng dụng trên thiết bị iOS, Android.

Bàn chải của Kolibree chứa một cảm biến có khả năng theo dõi các vùng trong miệng mà bạn đánh răng và cho biết vùng nào cần quan tâm hơn. Nó cũng đo lường mức độ thường xuyên và thời gian chăm sóc răng của bạn. Nếu bỏ qua một vùng nào đó hay đánh sai kỹ thuật, bạn sẽ nhận được điểm số thấp hơn. Trong thông cáo báo chí, Kolibree thừa nhận dù không thể giải quyết các bệnh răng miệng, ít nhất thiết bị cũng giúp bạn chú ý đến hàm răng của mình hơn để tránh được các vấn đề nghiêm trọng sau này.

Kolibree sẽ tung chiến dịch Kickstarter trong mùa hè 2014 để quyên góp tiền hỗ trợ dự án. Giá mỗi bàn chải dao động từ 99 USD đến 200 USD.

Một số hình ảnh thực tế bàn chải thông minh của Kolibree:


Nếu chỉ nhìn sơ qua, bạn không thể biết đây là một sản phẩm thông minh trang bị cảm biến đặc biệt.



Kolibree cho biết thiết kế phần lông chải sẽ được cải tiến trong phiên bản hoàn thiện.


Phần mềm phân tích cách đánh răng và chấm điểm phần trăm sau khi đánh xong. Hiện, nó chỉ tính toán dựa trên thời gian đánh răng nhưng phiên bản cuối sẽ phân tích cả kỹ thuật dánh và thời gian chải từng vùng khác nhau.


Ứng dụng có thể theo dõi điểm số đánh răng của nhiều người để cha mẹ so sánh việc đánh răng của con cái. Tuy nhiên, hãng khuyến nghị mỗi thành viên trong gia đình nên có một chiếc riêng.


Kolibree lấy tên của một loại chim ruồi với biểu tượng công ty là chiếc lông chim cách điệu.

Du Lam (Theo The Verge)