Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Qui trinh implant

Khám lâm sàng và làm bệnh án
Đầu tiên, quý khách sẽ được khám lâm sàng đánh giá tình trạng mất răng, các răng còn lại, đặc biệt khám vùng mất răng. Những vấn đề toàn thân đều được hỏi kỹ càng. Những vấn đề toàn thân có thể ảnh hưởng đến việc cấy răng, do đó quý khách nên hợp tác trong việc cung cấp thông tin về sức khỏe toàn thân. Những bệnh lý toàn thân như tiểu đường, rối loạn đông máu, bệnh lý tim mạch... là những bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến kết quả. Trong quá trình khám lâm sàng và làm bệnh án, bác sĩ sẽ đánh giá toàn bộ các yếu tố nguy cơ từ toàn thân đến tại chỗ trước khi quyết định cho chụp phim khảo sát tình trạng xương hàm. Nếu có yếu tố nguy cơ cao, hoặc chống chỉ định, quý khách sẽ được đề nghị giải pháp phục hình cổ điển thay thế cho giải pháp này.

implant

Chụp phim
Sau khi khám lâm sàng và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng, nếu có thể làm implant, quý khách sẽ được chụp phim. Tại Trung tâm O'Care, quý khách sẽ được chụp phim toàn cảnh và cắt lớp tại chỗ để đánh giá tình trạng xương. Trên cơ sở đánh giá trên phim này, quý khách sẽ biết được mình có cần phải ghép xương, hay nâng xoang hay không.

Lấy mẫu nghiên cứu
Sau khi chụp phim đánh giá tình trạng xương, quý khách sẽ được lấy dầu nghiên cứu, trên đó có thể sẽ thực hiện phục hình tạm, máng hướng dẫn phẫu thuật...

Thực hiện các điều trị bổ trợ:
Các điều trị bổ trợ bao gồm ghép xương, nâng xoang, ghép mô liên kết, ghép nướu...trong trường hợp có chỉ định. Các điều trị này có thể thực hiện trước, đồng thời hay sau khi cấy răng.

Phẫu thuật:
Quý khách sẽ được hẹn ngày cấy sau khi có đầy đủ xét nghiệm, phim chẩn đoán và mẫu nghiên cứu. Tùy mức độ và yêu cầu, cấy răng có thể thực hiện dưới gây tê thông thường hay dưới tiền mê. Thời gian trung bình cho việc này khoảng 30 phút đến 1h cho việc cấy này (khoảng 3 - 5 implant).
Trước khi phẫu thuật, quý khách sẽ phải sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

implant

Làm phục hình
Sau khi cắm răng, có thể thực hiện phục hình ngay trong vòng 48h, gọi là phục hình tức thì hoặc chờ sau 3 - 6 tháng tùy theo đánh giá lúc phẫu thuật cắm. Những trường hợp xương đủ thể tích và mật độ tốt có thể làm phục hình tức thì sau cắm.
Phục hình trên implant có thể là mão hoặc cầu răng hoặc phục hình tháo lắp tùy theo trường hợp.

Chăm sóc hậu phẫu:
Phải có chế độ chăm sóc đặc biệt, khác với phục hình cổ điển. Những dụng cụ chăm sóc được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa nhằm tránh gây trầy sướt . Do đó, cần lưu ý vấn đề này khi vệ sinh răng miệng định kỳ.
Sau khi cắm , quý khách sẽ được tái khám định kỳ 3 tháng trong năm đầu tiên và sau đó mỗi  6 tháng.

Xem thêm qui trình tay trang rang, nieng rang, làm rang su của các trung tâm nha khoa