Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Cách giữ vệ sinh răng miệng

Chải răng đúng cách: Răng của bạn có thể chắc khỏe suốt đời hay phải sớm nhổ bỏ - ngoài việc tùy thuộc vào nguyên nhân của các bệnh về răng, còn là hậu quả của việc chải răng không đúng cách và không dùng chỉ tơ nha khoa hằng ngày.

Chải răng đúng cách là phải chải sạch mọi ngóc ngách giữa răng và nướu. Cách hướng dẫn chải răng cơ bản như sau: Hãy cầm bàn chải thật thoải mái, sao cho đầu bàn chải tạo thành một góc khoảng 45 độ so với răng.

Ở góc độ này, lòng bàn chải sẽ len được vào khoảng trống giữa răng và nướu. Khi chải răng, bạn hãy bắt đầu từ một bên, lần lượt chải mặt trước của răng hàm trên và hàm dưới, di chuyển bàn chải từ mặt trước vòng theo hàm răng ra phía sau cung răng. Kế đó bạn đổi bên và chải tiếp phần còn lại tương tự.

Sau cùng, chải nhẹ 2 – 3 lần lên bề mặt lưỡi. Rồi dùng lưỡi rà lên bề mặt răng xem nó đã được làm láng và sạch hẳn chưa? Nếu chưa, hãy chải lại vùng răng còn đóng mảng bám.


Nếu nước sinh hoạt nơi bạn ở không được pha fluoride, tốt nhất bạn nên dùng loại kem đánh răng có pha thêm chất này. Cần phải chú ý là trẻ con nuốt nhiều kem có pha chất fluoride sẽ khiến răng chúng bị sậm màu. Vì thế bạn nên chọn loại kem đánh răng có chứa nồng độ fluoride vừa phải.


Fluoride có thể được hấp thụ vào cơ thể giúp răng chắc khỏe từ bên trong hoặc có thể có tác dụng tại chỗ trên bề mặt răng khi ta chải răng hàng ngày, nhờ đó giúp ngừa bệnh sâu răng

Để tạo sự quân bình vừa phải, bạn nên chải răng mỗi ngày một lần vào buổi tối trước khi ngủ. Thời gian trong ngày, vi trùng thường xuyên tích tụ và bám vào bề mặt răng, trong khi đó vào buổi tối, lượng nước bọt tiết ra lại giảm đáng kể ( nước bọt chính là chất bảo vệ, giúp vi trùng không bám vào răng) do đó buổi tối là lúc răng dễ bị hư nhất. Khi chải răng xong, bạn không nên dùng nước súc miệng mà chỉ cần súc nước để làm sạch phần kem đánh răng vì chất fluoride còn lại trong miệng ở một nồng độ nào đó sẽ giúp răng chắc và khỏe hơn. 

Xem thêm qui trình tay trang rang, nieng rang, làm rang su, làm implant của nha khoa chúng tôi

Source: Internet