Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Răng sâu, trường hợp nào phải làm răng giả?

Răng em bị sâu thủng một lỗ ở giữa răng. BS nói phải làm răng giả. AloBacsi ơi, răng chỉ bị thủng như thế có đến mức phải làm răng giả không?

Thưa bác sĩ,

Răng em bị sâu thủng một lỗ ở giữa răng. BS nói răng em phải điều trị và làm răng giả. Xin cho em hỏi, răng bị thủng một lỗ ở giữa răng như thế thì có đến mức phải làm răng giả không? Mong BS tư vấn giúp em vì đã cận ngày BS hẹn mài răng. Em xin cám ơn! (Kiều Trang - Hà Nội)


Ảnh minh họa
Bạn Trang thân mến,

Tôi không biết lỗ thủng giữa răng của bạn như thế nào nên không thể tư vấn cụ thể là chỉ cần trám hay phải làm răng giả luôn.

Thông thường bác sĩ sẽ cân nhắc giữa kích thước, vị trí lỗ sâu và khả năng gây suy yếu răng. Nếu lỗ thủng chưa đến tủy nhưng đã sát tủy và răng cũng đã bị yếu đi nhiều thì bác sĩ sẽ quyết định làm răng giả luôn. Nếu lỗ thủng chưa đến nỗi và mô răng còn nhiều thì có thể chỉ cần trám là được.

Việc đến tủy hay chưa phải khám trực tiếp, có thể kèm thêm chụp phim mới biết nên nếu muốn chắc chắn, bạn có thể gọi điện xin hẹn ngày khác, đồng thời đi khám thêm tại 1 nơi khác, nếu cả 2 bác sĩ cùng tư vấn làm răng giả thì bạn nên nghe theo.

Thân chào bạn, BS Đoàn Khánh Ngọc