Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Làm trắng răng bằng cách hôn nhau

Nụ hôn là ngôn ngữ đơn giản nhưng súc tích nhất giúp bạn thể hiện tình cảm với người mình yêu, và cho họ biết bạn yêu họ đến nhường nào. Nhưng không chỉ có vậy, nụ hôn còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn sẽ không thể ngờ tới.



Giúp trắng răng

Hôn là một trong những cách tự nhiên làm sạch răng. Theo các chuyên gia nha khoa, nụ hôn sẽ giúp phá vỡ các mảng bám trên răng và ngăn ngừa sâu răng bằng cách tạo ra nước bọt, giúp ngăn ngừa vi khuẩn. Nước bọt được tạo ra trong khi hôn sẽ giúp "rửa sạch" miệng của bạn, và loại bỏ thức ăn trên răng, do đó ngăn ngừa sâu răng.

Tăng khả năng miễn dịch

Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Medical Hypotheses cho biết, nụ hôn có thể làm tăng khả năng miễn dịch của một người phụ nữ với virus Cytomegalovirus, một loại virus có thể gây mù cho trẻ sơ sinh và dị tật bẩm sinh nếu người mẹ mắc phải trong khi mang thai.

Đốt cháy calo

Một nụ hôn say đắm kéo dài ít nhất 1 phút sẽ giúp bạn đốt cháy được khoảng 2-3 calo. Ngoài ra, nụ hôn cũng giúp tăng gấp đôi khả năng trao đổi chất trong cơ thể bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân mà không cần phải trải qua chế độ luyện tập vất vả, hãy chuẩn bị cho những nụ hôn thật ngọt ngào.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Adrenaline - một loại hormone được tỏa ra khi bạn hôn bạn tình sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Hormone này làm cho trái tim của bạn bơm máu nhiều hơn đi khắp cơ thể. Điều này sẽ giúp giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu.

Giảm căng thẳng

Bạn vừa trải qua một ngày tồi tệ? Hãy hôn người yêu của mình và mọi ưu phiền sẽ bay hết. Nụ hôn rất hữu hiệu trong việc giảm stress, vì nó giúp giảm hormone cortisol trong cơ thể và giúp bạn thư giãn. Một nụ hôn nồng nàn sẽ làm cho bạn mỉm cười và quên tất cả những nỗi buồn phiền trong cuộc sống. Thay vì uống thuốc chống trầm cảm, hãy hôn người mình yêu để được hạnh phúc.

Giúp bạn trông trẻ hơn

Một nụ hôn nồng nàn sẽ khiến 34 cơ mặt và tới 112 cơ bắp hoạt động. Do đó, hôn sẽ làm tăng lưu thông máu trên khuôn mặt và làm cho bạn trông trẻ hơn tuổi thật.