Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Răng quá ngắn, làm sao kéo dài ra?

Bác sĩ ơi,

Em có 2 cái răng cách răng cửa một cái rất ngắn nên em không tự tin mỗi khi cười. BS cho em hỏi bây giờ em phải áp dụng phương pháp thẩm mỹ nào ạ?(Ngọc Linh – Hà Nội)

BS Đoàn Khánh Ngọc:


Ảnh minh họa
Bạn Linh thân mến,

Có lẽ ý bạn nói là 2 cái răng ngay kế bên 2 răng cửa phải không? Tôi không biết nó ngắn đến mức độ nào khiến bạn cảm thấy không tự tin như vậy, nhưng thật sự là răng đó phải ngắn mới tự nhiên.

Theo lý thuyết về hình dáng giải phẫu của bộ răng, răng cửa bên thường nhỏ hơn và ngắn hơn răng cửa giữa và răng nanh 1 mm về phía rìa cắn, đồng thời đường cổ răng của răng này cũng thấp hơn đường cổ răng của răng cửa giữa và răng nanh. Có nghĩa là răng này nhỏ hơn hẳn so với răng cửa giữa và răng nanh. Ngay cả khi làm răng giả cũng phải cô gắng để đạt tiêu chuẩn này vì nếu làm 2 răng cửa bên bằng kích thước với 2 răng cửa giữa thì nhìn nụ cười đó sẽ rất kỳ cục và biết ngay răng giả.

Trong trường hợp răng của bạn ngắn hơn quá nhiều, bạn có thể thực hiện thủ thuật làm dài thân răng, nói nôm na là cắt 1 chút nướu giúp cho chiều cao thân răng tăng lên 1 chút. Thủ thuật này thực hiện không quá khó và không phải mổ xẻ gì ghê gớm cả. Bạn không cần lo lắng.

Thân chào bạn,