Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Dùng thuốc tê khi nhổ răng có ảnh hưởng tới thai?

Chào AloBacsi,


Thai của em được 15 tuần. Em có 1 răng khôn bị bể và gây đau, em đi nha sĩ thì được khuyên nên nhổ vì răng khôn cũng không có ích gì và thai của em trong giai đoạn này có thể can thiệp nha khoa được. Nếu để răng này lâu sẽ không ăn uống được, ảnh hưởng đến sức khỏe và em đã quyết đinh nhổ.

Khi nhổ xong nha sĩ không cho em thuốc giảm đau mà nói khi nào hết thuốc tê có đau thì chỉ được uống Paracetamol. Xin hỏi AloBacsi, trong giai đoạn 2 của thai kỳ nhổ răng như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi không? Thuốc tê khi nhổ răng có ảnh hưởng bé? Và hướng dẫn em cách vệ sinh răng miệng và cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn vì em không thể uống thuốc. Em xin chân thành cám ơn AloBacsi! (Nhu Ho - hang…@yahoo.com)

BS chuyên khoa của AloBacsi:


Ảnh minh họa

Chào em,

BS nha khoa đã chọn thời điểm nhổ răng thích hợp nên em không phải lo lắng điều này. Việc nhổ răng này và việc dùng thuốc tê để nhổ răng không ảnh hưởng đến thai nhi vì số lượng thuốc rất ít.

Còn cách vệ sinh răng miệng và dùng thuốc giảm đau em nên làm theo hướng dẫn của BS điều trị em nhé. Thuốc trên BS kê cho em là thích hợp và an toàn cho thai nhi, ngoài cách này ra không còn cách nào khác em ạ.

AloBacsi chúc em nhiều sức khỏe, mẹ tròn con vuông nhé!