Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Mổ răng ngầm chưa lành có nên làm cầu răng?

Cháu vừa nhổ răng sữa và phẫu thuật lấy răng ngầm. BS nói chỗ phẫu thuật chưa được lành. Liệu cháu nên làm cầu răng ngay hay đợi lành vết rồi mới làm?.


ảnh minh họa

BS nói chỗ phẫu thuật chưa được lành hẳn nhưng có thể làm cầu răng (gồm 6 cái) được và phải mất 1 tuần mới xong. Sau đó cháu đi 1 trung tâm nha khoa khác thì BS lại nói mất 4 ngày để làm xong cầu răng.

Cháu rất phân vân nên làm bây giờ chưa hay đợi lành vết mổ rồi mới làm, và làm chỗ nào thì đảm bảo hơn? Xin BS cho cháu lời khuyên.

Bạn Nguyet Tran thân mến,

Theo AloBacsi, bạn nên chờ vết mổ lành hẳn rồi hãy làm cầu răng. Vì khi làm cầu răng, bác sĩ sẽ lấy dấu và labo (labo là nơi tạo ra răng giả cho bạn) sẽ đúc ra răng giả. Dấu này bắt buộc phải lấy thật chính xác vì răng giả sẽ được tạo hình dựa trên khuôn này. Nếu bạn làm răng giả sớm, sau 1 thời gian xương ở vùng này sẽ có sự thay đổi nhẹ dẫn đến nướu cũng sẽ thay đổi nhẹ, nên sau 1 thời gian răng giả của bạn sẽ hơi hở so với nướu.

Nếu răng này nằm ở bên trong, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì bạn có thể làm ngay cũng được, nhưng nếu đây là răng trước, cần thẩm mỹ cao thì nếu răng và nướu cách xa nhau sẽ rất mất thẩm mỹ. Vì vậy bạn có thể làm ngay cũng được, nhưng nếu muốn đẹp hơn thì bạn có thể chờ đợi thêm 1 thời gian đến khi vết thương lành hẳn, bạn nhé.

Còn chuyện làm ở đâu, vấn đề thời gian không quan trọng vì các bước thực hiện là như nhau, tuy nhiên làm ở trung tâm kia nhanh hơn là vì trung tâm kia hối thúc bên labo phải làm nhanh hơn mà thôi. Cũng giống như có nhà may may áo dài trong 2 ngày là lấy, có nơi thì có thể do đông khách quá, hoặc cũng có thể do kỹ mà 1,2 tuần mới xong. Tùy theo bạn cảm nhận nơi nào có uy tín, trách nhiệm hơn và làm điều tốt cho bệnh nhân chứ không chạy theo lợi nhuận là được, còn thời gian không phải là thước đo chất lượng.

Tags: Tẩy trắng răng, Chỉnh nha niềng răng, trám răng của trung tâm nha khoa thẩm mỹ DENTA