Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Răng khôn mọc thưa, xử lí thế nào?

Ở trong sâu nhất của hàm dưới mọc lên 2 răng hàm. Hai răng này mọc xa 2 răng hàm cuối nên khi ăn, thức ăn hay bị giữ lại giữa kẽ răng.
ảnh minh họa

Ở hàm dưới em mọc lên 2 răng hàm vào phía trong sâu nhất của 2 bên hàm. Hai răng này mọc xa (khoảng 2-3mm) 2 răng hàm cuối nên khi ăn, thức ăn hay bị giữ lại giữa kẽ răng nên hiện nay em bị ê răng ở 2 bên hàm. Mong bác sĩ hướng dẫn cách xử lý.

Bạn Trọng thân mến,

Hai răng hàm này chính là 2 răng khôn của bạn. Nguyên tắc thì răng mọc lên luôn mọc sát vô răng bên cạnh để duy trì sự liên tục của cung răng, trong trường hợp bạn mô tả là mọc xa 2-3 mm thì tôi nghĩ là do răng khôn của bạn bị vướng, không mọc lên hết nên hở 2-3 mm.

Răng khôn khi đã bị vướng thì chỉ có cách duy nhất là nhổ đi vì răng khôn là răng dư, ta không ăn nhai bằng răng này nên nhổ đi cũng không có vấn đề gì và không cần làm răng giả. Nếu để lâu thức ăn thường xuyên bị nhét vào sẽ gây sâu răng kế bên là răng chính để ăn nhai. Vì vậy để bảo vệ các răng quan trọng, ta cần nhổ 2 răng dư thừa này càng sớm càng tốt, bạn nhé!