Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Phù Phép nhanh răng xỉn màu

Nếu những chiếc răng xinh của bạn bị ố vàng hoặc xỉn màu, hãy áp dụng ngay những biện pháp sau để lấy lại nụ cười tự tin cho mình chỉ sau vài phút nhé

1. Baking Soda

Baking soda là một trong những thành phần tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để thoát khỏi hàm răng vàng hiện nay của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để súc miệng làm trắng răng bằng cách trộn hai thìa baking soda với một cốc nước lạnh.

Sau đó, sử dụng nước súc miệng làm trắng này để súc miệng 2-3 lần trong ngày. Biện pháp khắc phục này có thể dễ dàng loại bỏ các vết bẩn nhỏ màu vàng.

Đồng thời bạn cũng có thể chà răng nhẹ nhàng ít nhất hai phút với bột baking soda pha loãng để răng trắng sáng. Bạn nên thực hiện biện pháp này 2 lần một tuần trong tuần đầu tiên. Sau đó, chăm sóc răng 15 ngày bằng biện pháp này trong 1 tháng.



2. Dâu tây

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là sử dụng dư thừa baking soda có thể khiến men răng tự nhiên bị hỏng. Vì thế bạn cần chú ý nhé.


Dâu tây có chứa lượng vitamin C, giúp làm răng bạn trắng hơn. Theo đó, bạn có thể lấy một vài dâu tây và nghiền cho sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này để chà răng nhẹ nhàng. Nếu được, bạn nên thực hiện hai lần mỗi ngày trong vài tuần, màu vàng trên răng của bạn sẽ biến mất.

Một lựa chọn khác bạn có thể áp dụng là trộn dâu tây nghiền với một nửa muỗng cà phê baking soda và sau đó lây lan hỗn hợp này lên răng của bạn. Để chúng lưu lại trên răng trong một vài phút. Cuối cùng rửa sạch miệng và đánh răng với kem đánh răng để loại bỏ bất kỳ dư lượng dâu tây cùng baking soda nào.

3. Chanh

Từ lâu, chanh cũng được coi là thực phẩm có thể giúp thoát khỏi hàm răng vàng. Trong thực tế, xúc họng bằng nước cốt chanh và chà răng bằng vỏ chanh cũng là một trong những cách tốt nhất để làm cho răng của bạn trắng.

Bạn có thể cho một vài giọt nước cốt chanh và thêm một số muối vào nó. Áp dụng hỗn hợp này lên răng và chà chúng trên răng và nướu răng của bạn.

Để chúng lưu lại trên răng trong một vài phút và sau đó súc miệng đúng cách với nước bình thường.
Bạn nên thực hiện mẹo chăm sóc răng này 2 lần mỗi ngày trong khoảng hai tuần để loại bỏ được cao răng và những chiếc răng xỉn màu.

4. Táo

Đây là một loại trái cây giòn có thể vô hình giúp chà răng của bạn như một bàn chải đánh răng và làm cho răng của bạn trông trắng sáng hơn trước.

Do đó, bạn nên cố gắng ăn 1-2 quả táo mỗi ngày để loại bỏ các vết ố vàng trên răng của bạn. Khi ăn một quả táo, chúng vừa làm cho hàm của bạn chắc hơn vừa giúp các chất axit, chất xơ có trong thịt quả táo tác động với răng của bạn giúp loại bỏ các vết bẩn màu vàng.

Ngoài táo, bạn cũng có thể ăn các loại thực phẩm giòn khác như cà rốt sống, dưa chuột và bông cải xanh, ổi.

5. Lá húng quế

Lá rau thơm này có tính chất làm trắng và do đó nó cũng được sử dụng để làm cho răng của bạn trắng hơn.

Bên cạnh đó, lá húng quế cũng có thể bảo vệ răng của bạn khỏi các bệnh tật về răng như chảy máu, chảy mủ.




Trộn bột lá hung quế này với bàn chải đánh răng hàng ngày và thường xuyên dùng nó để đánh răng.Bạn có thể dùng nhiều lá húng quế thánh và phơi khô chúng trong ánh nắng mặt trời trong vài giờ. Một khi húng quế thánh lá trở nên khô bạn phải xay chúng để làm bột.

Một lựa chọn khác nhanh hơn bạn có thể thực hiện là tạo một miếng dán của lá húng quế với dầu mù tạt. Sau đó sử dụng nó để làm sạch răng của bạn.