Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Chảy máu răng? Có đáng quan tâm không?

Tôi bị chảy máu răng hàm trên khi lấy lưỡi dít sâu vào chân răng, nhưng không có cảm giác bị đau gì hết. Bệnh có nguy hiểm không?



Tôi thường xuyên bị chảy máu răng hàm trên khi lấy lưỡi dít sâu vào chân răng, nhưng không có cảm giác bị đau gì hết. Bệnh có nguy hiểm không? Và chữa bệnh như thế nào?

Bạn Ngọc thân mến,

Theo thư bạn mô tả, AloBacsi không biết là ngoài biểu hiện chảy máu chân răng ra, tại nướu răng của bạn có gì bất thường không (như xuất hiện vết loét, hay xuất hiện các nụ sùi nhỏ gây chảy máu khi đụng vào…), ngoài ra, trên người bạn có xuất hiện các mảng bầm máu khi va chạm nhẹ không?…

Nếu chỉ có chảy máu chân răng đơn thuần thôi thì AloBacsi nghĩ bạn bị viêm nha chu, nguyên nhân hay gặp nhất là do vôi răng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần đi cạo vôi răng 6 tháng/ lần.

Ngoài ra bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi… Nếu cần bạn có thể uống thêm Rutin C 2 viên x 2 lần /ngày.

Nếu sau khi đã áp dụng những cách trên mà chảy máu chân răng vẫn không hết thì bạn phải đi khám BS chuyên khoa Răng hàm mặt, nếu cần BS sẽ cho bạn làm thêm 1 số xét nghiệm máu để kiểm tra.

Thường xuyên đi khám răng miệng, trám răng thường xuyên để đc các bác sĩ nha khoa thẩm mỹ tư vấn tận tình hơn!!!