Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Làm gì để có hàm răng trắng khỏe

Dấu hiệu chung dễ nhận thấy đối với các bệnh về lợi là lợi sưng đau và có hiện tượng chảy máu khi đánh răng. Các bệnh về lợi rất dễ lây lan, đặc biệt là qua đường nước bọt nếu dùng chung bàn chải đánh răng hoặc hôn nhau.
Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên thường xuyên đánh răng. Nếu chẳng may mắc bệnh về lợi, bạn nên đi đến trung tâm nha khoa khám bác sĩ. Hiện nay, trên thị trường có một loại thuốc chữa được bệnh này là Periostat. Thuốc có tác dụng ngăn chặn một loại enzim do vi khuẩn tiết ra nhằm huỷ hoại xương rang su của bạn.



Giữ hơi thở thơm tho

Hầu hết các trường hợp bị hôi miệng là do một loại vi khuẩn cư trú ở lợi hoặc lưỡi gây nên. Bạn nên:
Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày.
Súc miệng nước muối thường xuyên.
Cạo lưỡi sau khi đánh răng buổi tối để loại trừ mùi hôi do vi khuẩn ở lưỡi tiết ra.
Giữ cho miệng có độ ẩm nhất định. Nước bọt có tác dụng vệ sinh răng implant rất tốt, đồng thời loại trừ những cặn thức ăn còn sót lại.

Đánh răng đúng cách

Nhiều người lầm tưởng đánh răng là một việc đơn giản để tay trang rang nhưng thực tế không phải ai cũng biết đánh răng đúng cách. Điều quan trọng trước tiên bạn nên chọn cho mình một loại bàn chải thích hợp có đầu thon nhỏ, lông không quá cứng và luôn giữ bàn chải trong điều kiện khô ráo, sạch sẽ.




Khi đánh răng, bạn nên giữ cho bàn chải nghiêng rồi đánh thật đều, cố gắng chải đi chải lại ở kẽ răng, chân răng vì đó là nơi cặn thức ăn có thể còn sót lại và dễ gây sâu răng, viêm lợi. Ngoài ra, bạn cũng cần chải lưỡi để loại trừ mùi hôi do vi khuẩn ở lưỡi gây nên.

Source: Internet