Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Cách chăm sóc và giữ gìn răng sứ

Cách chăm sóc và bảo vệ rang su cũng như răng thông thường: Nieng rang, implant, tay trang rang nên trực tiếp đến Nha Khoa 6 tháng một lần kiểm tra định kỳ và lấy vôi răng thường xuyên,để hạn chế các nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng miệng gây ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người.

Ngoài ra cách chăm sóc răng miệng hàng ngày cũng rất quan trọng : Đánh răng đúng cách không chỉ quan tâm dùng kem và bàn chải thích hợp,hoặc đánh nhiều lần. Theo các chuyên gia và bác sĩ nha khoa, nên đánh răng sau các bữa ăn và nhất là trước khi đi ngủ. Đặc biệt chải răng kỹ trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nguy cơ sâu răng đến 25% so với chỉ chải răng 1 lần trong ngày. Đồng thời dùng nước súc miệng đúng , đủ liều lượng với nồng độ phù hợp để không làm tổn thương niêm mạc… là những cách bảo vệ hiệu quả nhất để có hàm răng chắc khỏe.


Hạn chế ăn thức ăn ngọt như bánh kẹo, nước đường; nên ăn các loại rau, củ, trái cây tươi; không nên hút thuốc lá; khi không có điều kiện đánh răng sau khi ăn thì có thể thay thế bằng cách nhai kẹo cao su không đường, vì nhai kẹo cao su giúp miệng tiết nước bọt, hạn chế các mảng bám trên răng. 

Răng sứ cũng như răng thông thường : không nên ăn những thức ăn cứng,khó nhai vì khi bạn cắn nếu không biết cách dùng lực cân bằng rất dễ làm bể răng. Sau khi ăn để làm sạch kẽ răng nên sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng, đúng cách, chỉ nha khoa không chỉ làm sạch chất đường trong miệng mà còn loại bỏ mảng bám đóng lại ở bề mặt răng mà không làm tổn thương nướu nhằm tránh bị tụt nướu.


Ngày nay với một hàm răng xấu mất thẩm mỹ trên gương mặt không còn là nỗi bận tâm, giải quyết được khuyết điểm đó , tại Nha Khoa giải pháp phục hình thẩm mỹ bằng rang su đang được nhiều sự lựa chọn của Bác Sĩ và bệnh nhân,đó như một nhu cầu thiết thực và chính đáng. Tuy nhiên, làm sao để có được một răng sứ lý tưởng? đó cũng là vấn đề đã làm cho nhiều người phải quan tâm và lo lắng.


Công nghệ răng sứ không kim loại thế hệ mới Cercon – Zirconia được sử dụng bằng phần mềm vi tính CAD/CAM(CAD – Computer Aided Design) – sản xuất (CAM – Computer Aided Manufacture) đều thực hiện hoàn toàn tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính nên tính chính xác rất cao cho từng bệnh nhân.,có độ bền cứng khả năng chịu lực nhai tốt,cải thiện màu sắc,hình dáng và đặc biệt là rất khít sát với nướu răng.

Cùng với yếu tố thẩm mỹ là khả năng duy trì chức năng ăn nhai được xem là yếu tố quyết định khi lựa chọn phục hình với sứ Cercon – Zirconia. Với lớp men mềm tương tự như men răng thật, không mài mòn răng thật đối diện,và có đặc tính quang học như răng tự nhiên, tính thẩm mỹ cao, trong khi giao tiếp người đối diện cũng không thể phát hiện ra , giúp nụ cười của bạn tự tin và duyên dáng hơn. Với những yếu tố đó đã làm hài lòng nhiều bệnh nhân khi lựa chọn sứ Cercon –Zirconia.

Vậy để có thể lựa chọn một loại răng sứ phù hợp với điều kiện và tính thẩm mỹ mỗi người , bạn nên đến trực tiếp nha khoa để Bác Sĩ thăm khám chính xác về : cách phục hình cũng như thời gian và chi phí phù hợp cho mỗi trường hợp khác nhau……..

Source: Internet