Nha khoa BLÓG

Nha khoa, các vấn đề về răng miệng được blog tại đây. Ghé thăm thì cmt 1 cái nhá :)

Các thảo dược làm trắng răng

Răng bạn sẽ trở nên sậm màu vì một số nguyên nhân như: thời gian, thuốc lá, các loại thực phẩm và đồ uống (trà, cà phê, rượu vang đỏ….).
Hãy cùng trải nghiệm một số loại thảo dược dân gian để giúp tay trang rang tự nhiên, cho nụ cười tự tin hơn


Ngày xưa, ông bà ta có tục lệ ăn trầu, và truyền miệng rằng ăn trầu sẽ làm chắc răng. Thật vậy, Lá trầu không có vị cay nồng, tiêu viêm, có tính sát trùng làm chắc chân răng không bị viêm sưng. Dùng miếng Cau bổ tư chà kĩ những vết ố trên nieng rang, chất chát của cau làm sạch các mảng bám và duy trì cho hàm răng luôn trắng bóng.


Một cách khác, có thể dùng bột lá khô của cây nguyệt quế cùng với vỏ chanh khô chà xát lên răng, sẽ giúp men răng chắc khỏe và sáng hơn.
Thường xuyên ăn những loại rau quả như: táo, cà rốt, rau cải, cần tây,…. Lượng axit tự nhiên trong các những loại thực vật cùng với sự giàu chất xơ của táo lấy đi những mảng bám, cho hàm rang su trắng sáng mỗi ngày.
Giải pháp khác giúp một số người không biết ăn rau, để có hàm răng luôn trắng, thì mía là sự lựa chọn tốt nhất, ngoài tác dụng bổ dưỡng mía còn làm răng trắng sạch vì mỗi khi nhai xơ mía chà đi chà lại trên răng nên sau khi ăn mía hàm răng luôn sạch và trắng.


Tuy nhiên, những liệu pháp trên khi điều trị tại nhà đối với răng đã bị nhiễm màu nặng, răng quá vàng, thì kết quả chỉ được một phần nào. Để loại bỏ hoàn toàn, bạn nên thường xuyên đi khám nha khoa, vì ở đó các Bác sĩ sẽ giúp bạn lấy đi các vết vàng ố do thức ăn hoặc thuốc lá gây ra, bạn không thể tự mình tẩy sạch răng mình, vì những mảng bám ở sâu trong chân răng chỉ có Bác sĩ mới giúp bạn tẩy sạch đi những vết bám này.

Source: Internet